Mẹo giải độc cho cơ thể

Có thể bạn sẽ rất ngạc nhiên khi biết rằng trong cơ thể mình chứa rất nhiều độc tố gây hại. Các độc tố này xuất hiện từ nhiều nguồn khác nhau, như: thực ẩm ăn uống, môi trường, không khí….Khi chúng dần dần tích tụ sẽ làm giảm khả năng đề kháng, suy giảm hệ miễn dịch, tăng cường nguy cơ mắc bệnh của cơ thể, hủy hoại và làm rối loạn hoạt động của các hệ cơ quan như gan, dạ dày, phổi…Chính vì vậy việc loại trừ độc tố trong cơ thể mỗi ngày đóng vai trò rất quan trọng trong quy trình chăm sóc và bảo vệ sức khỏe.

 

Uống nhiều nước và trà thảo dược

Giải độc cơ thể bằng những cách đơn giảnSakura-Viet-Nam

Trong khi mọi người mải mê tìm hiểu những phương pháp giải độc cơ thể hiện đại nhất thì họ lại quên mất rằng cách hữu hiệu nhất chỉ đơn giản là uống nước. Đây là cách dễ dàng và nhanh chóng nhất đào thải chất độc ra khỏi cơ thể. Để biết được chính xác lượng nước mà cơ thể cần bạn nên căn cứ vào trọng lượng thực tế của mình bằng cách lấy số cân nặng nhân với 0.033. Ví dụ, bạn cân nặng 86 kg thì cần bổ sung khoảng 86 x 0.033 = 2.8 lít nước mỗi ngày.

 

Ngâm chân đều đặn mỗi ngày:

Sakura-Viet-Nam

Theo y học cổ truyền, đôi chân được xem như là trái tim thứ 2 của cơ thể và nó đóng vai trò rất quan trọng trong việc đào thải các độc tố bên trong. Chính vì vậy, trước khi đi ngủ, bạn hãy dành ra từ 20-30 phút để ngâm chân với nước ấm có pha muối, chè xanh, hoa cúc, gừng đập dập,… để bài trừ các độc tố trong cơ thể nhé.

 

Đi bộ nhanh:

Đây là một trong những mẹo hay giúp bạn loại trừ độc tố hiệu quả nhất. Bởi nó có thể giúp kích thích tuyến dịch limpha (bạch huyết), làm giảm cholesterol và bệnh huyết áp cao. Đặc biệt, lượng mồ hôi tiết ra trong quá trình đi bộ nhanh cũng là sự bài tiết chất độc trong cơ thể nữa đấy.

 

Ăn nhiều rau xanh

Giải độc cơ thể bằng những cách đơn giảnSakura-Viet-Nam

Rau xanh được biết như là loại thực phẩm có công dụng giải độc cơ thể rất tốt. Tuy nhiên có nhiều người lại không ăn đủ lượng rau xanh cần thiết mỗi ngày. Trên thị trường hiện nay lượng thực phẩm xanh vô cùng đa dạng và phong phú về chủng loại thế nên việc cung cấp rau xanh cho cơ thể hoàn toàn không có gì khó khăn

 

Hít thở sâu:

Thường xuyên thực hiện các vận động hít thở sâu nở ngực, hóp bụng. Hít thở sâu giúp hít vào khí oxy cơ thể cần cho chuyển hóa tế bào, và thở ra cacbonic chính là hoạt động giúp cơ thể bài trừ những tàn khí hiệu quả;

Sakura-Viet-Nam

Vào mỗi buổi sáng và buổi tối, bạn hãy tập hít thở sâu từ 10-15 phút ở những nơi thoáng khí, không khí trong lành, mát mẻ để góp phần tiêu trừ độc tố có hại cho sức khỏe nhé. Đây còn là hành động giúp bạn loại trừ được những cơn đau đầu, khó thở rất khó chịu nữa đấy.

 

Xông hơi hồng ngoạiGiải độc cơ thể bằng những cách đơn giản

Một trong những cách tốt nhất để giải độc được biết đến đó là xông hơi (tắm hơi) bằng tia hồng ngoại. Tác dụng giải độc của xông hơi hồng ngoại thể hiện chủ yếu qua việc bài tiết mồ hôi qua da. Tắm hơi là cách tuyệt vời để loại bỏ các kim loại, hóa chất độc hại và các bệnh viêm nhiễm mãn tính. Các nghiên cứu y học đã chứng minh rằng hầu hết các độc tố có thể bị loại bỏ qua da, làm giảm bớt áp lực công việc mà gan và thận phải đảm nhiệm.

 

Sử dụng muối tắm Epsom

Giải độc cơ thể bằng những cách đơn giảnSakura-Viet-Nam

Muối Epsom giúp cơ thể kiểm soát hoạt động của hơn 325 loại enzim và đóng vai trò quan trọng trong việc loại bỏ những độc tố có hại. Magie và sunphat có trong muối epsom đều có thể dễ dàng thẩm thấu qua da. Muối epsom giúp đào thải các độc tố và kim loại nặng ra khỏi tế bào, làm dịu cơn đau cơ và loại trừ các chất có hại khỏi cơ thể.

 

Xem thêm:

Bí quyết dưỡng da hiệu quả với bột trà xanh

Đánh bật vết thâm mụn bằng những nguyên liệu đơn giản

Thực phẩm giúp tăng cân

 

 

One thought on “Mẹo giải độc cho cơ thể

Leave a comment